Hội Nông dân huyện Vụ Bản phối hợp tập huấn lớp kỹ thuật nuôi cá truyền thống
Cập nhật lúc 8:49, ngày 07/05/2024 (GMT+7)
Ngày 25/4, Hội Nông dân huyện Vụ Bản phối hợp với Trung tâm khuyến nông tỉnh tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi cá truyền thống cho 60 hộ nông dân trên địa bàn xã Minh Tân và Hợp Hưng.

Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Đinh Văn Điện, Phó giám đốc Trung tâm khuyến nông tỉnh; đại diện Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện; các đồng chí lãnh đạo chính quyền, chủ tịch Hội Nông dân, HTX dịch vụ nông nghiệp và 60 hộ gia đình nuôi trồng thủy sản trên địa bàn xã Minh Tân.

Trong những năm gần đây, xã Minh Tân và Hợp Hưng là những địa phương đi đầu trong việc ứng dụng chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật chăn nuôi và trồng trọt. Hiện nay, việc nuôi các loại cá nước ngọt là mô hình đang được bà con nông dân áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên, việc áp dụng các vấn đề kỹ thuật trong khâu quản lý và chăm sóc, phòng bệnh cho cá chưa đúng quy trình kỹ thuật dẫn đến tỷ lệ sống và năng suất cá chưa cao. Để khắc phục phần nào những hạn chế trên, cán bộ kỹ thuật của Trung tâm khuyến nông tỉnh đã hướng dẫn nông dân quy trình kỹ thuật từ chuẩn bị ao, cải tạo ao nuôi, chọn giống, thả giống, chăm sóc quản lý theo từng thời điểm đến lúc thu hoạch.

Trong quá trình tập huấn, bà con nông dân đã chú ý lắng nghe và thảo luận sôi nổi những vấn đề còn chưa hiểu rõ, trong đó, nhiều câu hỏi tập trung về thức ăn cho cá, cách chăm sóc, phân biệt kích thước của cá để cung cấp và tiêu thụ sản phẩm…

Qua lớp tập huấn đã giúp cho hội viên nông dân nâng cao kiến thức nuôi trồng thủy sản, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, nuôi trồng thủy sản phù hợp với điều kiện thực tiễn, từ đó giảm thiểu rủi ro, nâng cao thu nhập cho các hộ nuôi trồng thủy sản, góp phần phát triển kinh tế địa phương./.

Trần Thị Hằng

Phó Chủ tịch HND huyện Vụ Bản