Hội Nông dân huyện Hải Hậu sơ kết 6 tháng đầu năm 2024, sơ kết 5 năm thực hiện 3 Nghị quyết của Trung ương.
Cập nhật lúc 9:2, ngày 16/07/2024 (GMT+7)
Ngày 11/7/2024, Hội Nông dân huyện Hải Hậu tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024; sơ kết 5 năm thực hiện 03 Nghị quyết 04, 05, 06 về xây dựng tổ chức Hội vững mạnh của Ban Chấp hành Trung ương Hội. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Đỗ Văn Mạnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí đại diện các ban Huyện ủy; cùng các đại biểu là Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện, Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn trên địa

Trong 6 tháng đầu năm, Hội Nông dân các cấp huyện Hải Hậu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của huyện. Công tác xây dựng tổ chức Hội được chú trọng, củng cố; hoạt động sinh hoạt chi, tổ Hội được duy trì theo hướng thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo hội viên tham gia. 6 tháng đầu năm 2024 toàn huyện đã kết nạp được 423 hội viên, nâng tổng số hội viên lên tới 55.834 hội viên. 100% cơ sở và Chi hội có quỹ, bình quân đạt 135.000 đ/hội viên. Hội Nông dân huyện đã tổ chức 11 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội cho 152 cán bộ Hội các cấp. 

Tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình kinh tế tập thể, mô hình liên kết sản xuất. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội từ huyện tới cơ sở đã vận động và hướng dẫn thành lập mới 01 Hợp tác xã, 01 Tổ hợp tác, ra mắt 03 mô hình Chi hội và 03 tổ hội nông dân nghề nghiệp. Nâng tổng số mô hình hiện nay do Hội hướng dẫn và thành lập là 04 HTX, 18 THT, 04 Chi Hội Nông dân nghề nghiệp, 23 Tổ Hội Nông dân nghề nghiệp. Các mô hình hoạt động có hiệu quả, là tiền đề cho việc thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã, góp phần phát triển kinh tế hợp tác. Đồng thời, Hội Nông dân huyện đã tích cực tổ chức các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn nông dân giới thiệu các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử, góp phần giúp nông dân tiêu thụ nông sản qua kênh phân phối mới.

Trong phong trào tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương, các cấp Hội đã đăng ký đảm nhận các phần việc cụ thể, nhất là tham gia các tiêu chí về bảo vệ môi trường nông thôn và xây dựng các mô hình phát triển kinh tế tại địa phương. Các cấp Hội vận động tổ chức cho 62.255 hộ đăng ký thực hiện hộ gia đình nông dân đạt chuẩn gia đình văn hóa. Tổ chức nhiều Hội nghị tập huấn, hướng dẫn xử lý rơm rạ sau thu hoạch, đồng thời cấp phát miễn phí chế phẩm sinh học cho cán bộ, hội viên nông dân. Bên cạnh đó, các cấp Hội tích cực vận động hội viên, nông dân thực hiện phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình, đến nay đã có tổng số 48.364 thùng và hố có nắp đậy xử lý bằng men vi sinh.

Tại Hội nghị, HND huyện phối hợp với BHXH huyện tổ chức truyền thông về BHYT và chế độ, chính sách về BHXH tự nguyện cho cán bộ Hội các cấp, từ đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hội viên nông dân tích cực tham gia mua BHYT, BHXH. Trong 6 tháng đầu năm, đã vận động 53.152 hội viên tham gia mua BHYT, 193 hội viên nông dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. 



Đ/c Đỗ Văn Mạnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Mạnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy biểu dương những kết quả mà các cấp Hội Nông dân huyện đạt được trong 6 tháng đầu năm. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp Hội tiếp tục kiện toàn, củng cố tổ chức bộ máy Hội Nông dân các cấp tại các cơ sở có sáp nhập địa giới hành chính. Đẩy mạnh việc triển khai, thực hiện kế hoạch tuyên truyền, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Đẩy mạnh phát triển và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp. Tích cực phối hợp và tổ chức dạy nghề cho hội viên nông dân. Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp tổ chức lãnh đạo, quán triệt, triển khai việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nông dân; Tổng hợp các ý kiến kiến nghị của hội viên nông dân tham gia hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với các đoàn thể chính trị xã hội tại các địa phương để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của nông dân./.

Nguyễn Thị Hoa

Phó Chủ tịch HND huyện Hải Hậu

 

CÁC TIN TỨC KHÁC