Hội Nông dân huyện Ý Yên phát động phong trào “Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Cập nhật lúc 15:41, ngày 01/03/2023 (GMT+7)
Hưởng ứng lời kêu gọi “Tết trồng cây” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028, chiều ngày 28/02/2023, Hội Nông dân huyện Ý Yên tổ chức Lễ phát động phong trào “ Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Tới dự buổi lễ có đồng chí Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các Banxây dựng Đảng Huyện ủy; lãnh đạo Đảng ủy, HĐN

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Trà, HUV, Chủ tịch HND huyện khẳng định: hoạt động trồng cây xanh, bảo vệ môi trường luôn là một trong những hoạt động được Hội Nông dân huyện chú trọng thực hiện. Hội đã triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu như phát động hội viên xây dựng các mô hình sản xuất an toàn sinh học, dọn dẹp vệ sinh đồng ruộng, đường làng ngõ xóm, thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật... Đặc biệt trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, Hội Nông dân các xã, thị trấn trong huyện đã phối kết hợp cùng các ban ngành, đoàn thể địa phương tích cực triển khai trồng mới được hàng nghìn cây xanh, cây bóng mát các loại. Phong trào trồng cây xanh đã dần lan tỏa đến từng chi hội nông dân, qua đó nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa của việc trồng cây xanh. Đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của hội viên nông dân trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới sáng - xanh - sạch - đẹp.


Các đồng chí lãnh đạo tham gia trồng “Hàng cây nông dân” cùng hội viên 

 Sau buổi lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, hội viên nông dân đã triển khai trồng 50 cây xanh tại tuyến đườngtừ trường mầm non Thị trấn Lâm đến Tổ dân phố số 8 dài gần 500m và được gắn biển “Hàng cây nông dân chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028”.

Thời gian tới, Hội Nông dân huyện Ý Yên tiếp tục lan tỏa phong trào trồng "Hàng cây nông dân". Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực để hưởng ứng thực hiện có hiệu quả chương trình trồng 01 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028./.

Vũ Thị Kim Oanh

Hội Nông dân huyện Ý Yên