Hội Nông dân huyện Giao Thủy trao, tặng con giống cho hộ gia đình hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn
Cập nhật lúc 13:30, ngày 14/03/2022 (GMT+7)
Sáng ngày 10/3/2022, tại hội trường Ủy ban xã Giao Xuân, Hội Nông dân huyện Giao Thủy tổ chức trao tặng con giống trích từ Quỹ “Mái ấm nông dân” cho 10 gia đình hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn xã Giao Xuân.


Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Chủ tịch HND huyện Giao Thủy, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ xã, các đồng chí bí thư, xóm trưởng, Chi hội trưởng nông dân, cùng 10 hộ gia đình hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn xã Giao Xuân.

Sau khi rà soát, xem xét các tiêu chuẩn, điều kiện được hỗ trợ con giống, Hội Nông dân huyện thẩm định và lựa chọn ra 10 hộ để trao, tặng lợn sinh sản. Trong những con giống được trao tặng lần này, có 05 con được chọn lọc từ đàn lợn con được sinh ra từ những con giống trước đó Hội Nông dân huyện đã trao tặng gia đình hội viên xã Giao Châu vào tháng 5/2021, 05 con còn lại được mua từ đơn vị cung cấp giống uy tín với tổng giá trị 10 triệu đồng.

Tại buổi trao tặng, các hộ hội viên được hỗ trợ con giống vui mừng phấn khởi, cảm ơn các cấp Hội đã quan tâm, chăm lo đời sống hội viên, là động lực, niềm an ủi lớn lao về tinh thần, vật chất giúp gia đình hội viên có thêm điều kiện phát triển kinh tế, từng bước ổn định cuộc sống.


 

Lãnh đạo HND huyện Giao Thủy và lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Giao Xuân
trao tặng con giống cho các hộ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại buổi trao, tặng lợn sinh sản đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện động viên các hộ gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, đồng chí mong muốn các hộ được nhận con giống cần chăm sóc, nuôi dưỡng thật tốt để lợn phát triển khỏe mạnh, sinh sản tốt, tạo nguồn thu nhập cho gia đình và cùng để nhân rộng con giống đến các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn khác trong địa bàn huyện. 

Trong thời gian tới, các cấp Hội Nông dân huyện Giao Thủy sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, góp phần xây dựng huyện Giao Thủy giàu đẹp, văn minh./.

Nguyễn Thế Vinh

Hội Nông dân huyện Giao Thủy