Thẩm định cho vay Quỹ HTND tại xã Hải Trung
Cập nhật lúc 16:39, ngày 15/09/2022 (GMT+7)
Được sự ủy thác của Quỹ Hỗ trợ nông dân Trung ương, chiều ngày 12/9/2022, tại hội trường UBND xã Hải Trung, Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tổ chức thẩm định nhu cầu và mục đích sử dụng vốn vay của các thành viên Tổ hợp tác nuôi trồng thủy sản nước ngọt xã Hải Trung, huyện Hải Hậu. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Đặng Ngọc Hà - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; các đồng chí trong Ban điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh, Ban điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện Hải Hậu; đại diện lãnh đạo Đả
 
 

Đ/c Đặng Ngọc Hà - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại hội nghị


Theo quy định, trước khi giải ngân nguồn vốn, Ban Điều hành Quỹ sẽ tổ chức thẩm định nhu cầu và mục đích sử dụng vốn vay. Theo đó, Đoàn đã làm việc với cấp ủy, chính quyền địa phương và các hộ vay vốn để phổ biến yêu cầu, mục đích của dự án, thẩm định 10 hộ nông dân có nhu cầu vay vốn Quỹ để nuôi cá nước ngọt. 

Qua thẩm định, các hộ vay vốn tổ hợp tác nuôi cá nước ngọt xã Hải Trung có đủ điều kiện về quy mô sản xuất, trang thiết bị để nuôi thủy sản, cam kết sử dụng vốn vay đúng mục đích, có khả năng tài chính để thanh toán khoản vay khi đến hạn. Thời gian tới, Ban điều hành Quỹ Hỗ trợ Nông dân tỉnh sẽ giải ngân 500 triệu đồng cho 10 hộ thành viên, mỗi hộ được vay 50 triệu đồng trong thời hạn 02 năm, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho hội viên nông dân vay vốn để sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới./.

Trần Văn Phúc

Ban Kinh tế - Xã hội