Hội Nông dân huyện Vụ Bản tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao KHKT và hướng dẫn sử dụng phân bón NPK Lâm Thao cho lúa và hoa màu vụ mùa năm 2024
Cập nhật lúc 8:21, ngày 11/06/2024 (GMT+7)
Từ ngày 27/5 đến ngày 31/5, Hội Nông dân huyện phối hợp với Công ty cổ phần Supe Phốt phát& hóa chất Lâm Thao, Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho lúa, cây màu vụ mùa 2024 và hướng dẫn sử dụng phân bón NPK Lâm Thao cho 600 hội viên nông dân xã Trung Thành, Vĩnh Hào, Tân Khánh, Tam Thanh, Liên Bảo, Cộng Hòa, Hiển Khánh, Đại An, Kim Thái, Đại Thắng.

Đại diện Công ty CP Supe phốt phát & hóa chất Lâm Thao tư vấn, chia sẻ kỹ thuật với bà con nông dân

Tại các hội nghị, đại diện Công ty CP Supe Phốt phát& hóa chất Lâm Thao đã có những tư vấn, chia sẻ kỹ thuật chăm sóc các loại cây trồng và giới thiệu về công ty Lâm Thao; hướng dẫn cách sử dụng phân bón, giới thiệu những đặc tính ưu việt của phân bón Lâm Thao đối với các loại cây trồng, đặc biệt là cây lúa. Hướng dẫn về tác dụng của các loại phân bón đối với cây trồng trên nhiều chất đất khác nhau, quy trình bón phân NPK Lâm Thao khép kín mang lại hiệu quả kinh tế cao, tránh được sâu bệnh gây hại và giúp bà con khắc phục tình trạng bón phân đơn riêng rẽ, không hiệu quả. Đồng thời, nhấn mạnh các ưu điểm của phân bón đa dinh dưỡng NPK và lưu ý: Khi bón phân cần theo 4 đúng: Đúng chủng loại, đúng liều lượng, đúng lúc đúng cách và đúng thời tiết, mùa vụ. Ngoài ra, đại diện của Công ty cũng đã giải đáp một số thắc mắc của hội viên về sản phẩm phân bón Lâm Thao, hướng dẫn cách phân biệt các sản phẩm phân bón thật, giả, kém chất lượng. Trong đó chú trọng về liều lượng, thời kỳ bón, cách bón lót, bón thúc để cây trồng sinh trưởng phát triển tốt, tiết kiệm phân bón mang lại hiệu quả và cho năng suất cao.


Cũng tại các hội nghị, đại diện Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh truyền đạt về kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa, cây màu vụ mùa năm 2024. Theo đó, bà con nông dân được tiếp thu các nội dung về kỹ thuật trồng trọt: Cách nhận biết, quy luật phát triển, biện pháp phòng trừ một số sâu bệnh hại trên cây lúa như rầy nâu, sâu cuốn lá nhỏ, sâu đục thân, bệnh đạo ôn, bệnh khô vằn, bệnh hại do vi khuẩn, vi rút và các tác nhân khác. Quy luật phát triển, biện pháp phòng trừ một số sâu bệnh hại trên các loại cây rau màu khác; một số sinh vật gây hại cây trồng như chuột, ốc bươu vàng, ốc sên và biện pháp quản lý, phòng trừ. Kỹ thuật sản xuất rau an toàn; kỹ thuật trồng thâm canh cây ăn quả…

Thông qua buổi tập huấn sẽ giúp hội viên, nông dân trên địa bàn các xã cập nhật các kiến thức kỹ thuật trồng trọt, chăm sóc theo từng giai đoạn sinh trưởng phát triển của cây và kiến thức an toàn sản phẩm cũng như tiêu thụ sản phẩm nông sản, từ đó, nâng cao hiệu quả sản xuất nông sản./.

Trần Thị Hằng

Phó Chủ tịch HND huyện Vụ Bản