Hội Nông dân huyện Trực Ninh trao tặng nhà Mái ấm nông dân cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Cập nhật lúc 16:56, ngày 16/10/2023 (GMT+7)
Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2023), vừa qua, Hội Nông dân huyện Trực Ninh đã trao tặng nhà Mái ấm nông dân cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Trực Chính và Trực Nội. Dự buổi trao quà quỹ Mái ấm nông dân có lãnh đạo Hội Nông dân huyện, lãnh đạo cấp ủy chính quyền xã Trực Chính và Trực Nội.


Hội Nông dân huyện trao quà Mái ấm nông dân cho hộ bà Đỗ Thị Gấm xã Trực Nội


Hộ bà Đỗ Thị Gấm, thôn Thái Lãng xã Trực Nội và bà Nguyễn Thị Rần, thôn Khánh Thịnh xã Trực Chính có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, kinh tế bấp bênh.

Ngôi nhà cấp 4 được sửa chữa với mái lợp tôn, nền xi măng có diện tích khoảng 40m2, kinh phí sửa chữa hơn 60 triệu đồng. Trong đó, Hội Nông dân huyện đã ủng hộ mỗi nhà 20 triệu đồng trích từ Quỹ Mái ấm nông dân; số còn lại do người thân gia đình, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội góp tiền, giúp đỡ vận chuyển vật liệu, ngày công.

Ngôi nhà không chỉ có giá trị về vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần to lớn động viên các gia đình giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống. Đây cũng là việc làm ý nghĩa thiết thực, nhân văn sâu sắc của các cấp Hội Nông dân huyện giúp những người nghèo, người yếu thế trong xã hội giảm bớt khó khăn về nhà ở, góp phần làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn./.

Nguyễn Thị Minh

Hội Nông dân huyện Trực Ninh

 

CÁC TIN TỨC KHÁC