Hội Nông dân huyện Giao Thủy: Phối hợp khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn xã Hồng Thuận
Cập nhật lúc 8:21, ngày 04/08/2022 (GMT+7)
Chiều ngày 28/7/2022, Ban chỉ đạo xây dựng Nhà tình nghĩa huyện Giao Thủy tổ chức khánh thành nhà cho gia đình ông bà Nguyễn Vũ Tiến - hội viên nông dân xóm 9, xã Hồng Thuận từ nguồn hỗ trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam. Tới dự buổi khánh thành nhà có các đồng chí đại diệnHuyện ủy, HĐND, UBND huyện, Hội Nông dân huyệnGiao Thủy;Đảng ủy, HĐND, UBND xã, Hội Nông dân xã Hồng Thuận cùngcác ban, ngành, đoàn thể địa phương và đông đảo bà con nhân dân xóm 9 đã đến động viên


 

Đồng chí Đặng Thế Yên - Phó Bí thư TT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hồng Thuận
phát biểu tại buổi khánh thành nhà tình nghĩa

Gia đình ông Tiến có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hai ông bà đã nhiều tuổi, bản thân ông ốm đau bệnh tật không có khả năng lao động. Cả nhà sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, mất an toàn, gia đình không có khả năng xây mới.Trước hoàn cảnh đó của gia đình hội viên Nguyễn Vũ Tiến, Hội Nông dân huyện Giao Thủy và Hội Nông dân xã Hồng Thuận đã khảo sát, lập danh sách đề nghị Ban chỉ đạo xây dựng nhà tình nghĩa huyện, Ngân hàng Nông nghiệp&PTNT Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở.

Sau gần 3 tháng khởi công xây dựng, căn nhà đã hoàn thành với tổng diện tích 50 m2, được đổ mái bằng kiên cố, với tổng trị giá gần 170 triệu đồng. Trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp&PTNT Việt Nam hỗ trợ 100 triệu đồng; UBND xã Hồng Thuận và các nhà hảo tâm ở địa phương cùng anh em con cháu hỗ trợ  40 triệu đồng. Ngoài ra, hội viên nông dân trong xóm còn hỗ trợ 30 ngày công lao động.

 Ngôi nhà không chỉ có giá trị về vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần to lớn động viên gia đình ông Nguyễn Vũ Tiến giảm bớt khó khăn, dần ổn định cuộc sống. Đây cũng là việc làm ý nghĩa thiết thực, nhân văn sâu sắc của các cấp, các ngành trong đó có vai trò của các cấp Hội Nông dân huyện Giao Thủy cũng như Ngân hàng Nông nghiệp&PTNT Việt Nam giúp những người nghèo, người yếu thế trong xã hội giảm bớt khó khăn về nhà ở, góp phần cùng với chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội cho người nghèo trên địa bàn huyện./.

Phạm Tiến Dũng

Phó Chủ tịch HND huyện Giao Thủy