Hội nông dân thành phố Nam Định bàn giao nhà Đại đoàn kết
Cập nhật lúc 8:3, ngày 06/08/2024 (GMT+7)
Thực hiện chương trình hỗ trợ xây mới nhà đại đoàn kết cho hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2024, chiều ngày 02/8/2024, Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố Nam Định tổ chức khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Hoàng Thị Việt ở xóm Trung Lợi, xã Nam Vân.

          Dự buổi khánh thành có: đồng chí Triệu Đình Vỵ - Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh tỉnh Nam Định; đồng chí Trần Nhật Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể xã Nam Vân cùng cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân xóm Trung Lợi.

Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh về hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn. Hội Nông dân thành phố Nam Định chỉ đạo Hội Nông dân xã Nam Vân triển khai, rà soát hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã. Qua đó, đã lựa chọn được hộ bà Hoàng Thị Việt tại thôn Trung Lợi. Bà Hoàng Thị Việt năm nay ngoài 80 tuổi, sức khỏe yếu, không thể đi lại, hàng ngày phải có người chăm sóc, hiện đang sống cùng con trai út cũng ốm đau thường xuyên. Ngôi nhà của hai mẹ con bà Việt đã xuống cấp, dột nát, nguy hiểm trong mùa mưa bão. 

Sau một thời gian thi công với sự giúp đỡ của Đảng ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã Nam Vân, thôn Trung Lợi và nhân dân trên địa bàn, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành với tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng. Trong đó, nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, nguồn Công đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh tỉnh Nam Định hỗ trợ 30 triệu đồng, Quỹ “Vì người nghèo” xã Nam Vân hỗ trợ 5 triệu đồng, còn lại là nguồn của gia đình và hỗ trợ của anh em, họ hàng; các ban, ngành, đoàn thể xã và xóm Trung Lợi có những phần quà hỗ trợ gia đình ổn định cuộc sống.

         


Đồng chí Triệu Đình Vỵ - Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp 

và PTNT Chi nhánh tỉnh Nam Định trao hỗ trợ cho gia đình bà Hoàng Thị Việt


Đồng chí Trần Nhật Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy (đứng thứ hai từ trái sang) trao quà cho gia đình bà Hoàng Thị Việt



Đồng chí Trần Thanh Hường - Chủ tịch Hội nông dân thành phố 

trao biển nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Hoàng Thị Việt



Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Nam Vân 

trao quà hỗ trợ cho gia đình bà Hoàng Thị Việt

 

Đối với gia đình bà Hoàng Thị Việt, ngôi nhà Đại đoàn kết không chỉ có giá trị về vật chất mà còn thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái” của các cấp Hội. Đây cũng là sự sẻ chia, chung tay của Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh tỉnh Nam Định, sự động viên của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương đối với gia đình hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp gia đình ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, phát triển kinh tế gia đình.

         Trong những năm qua, các cấp Hội Nông dân thành phố Nam Định đã thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền lợi và đời sống của hội viên nông dân thông qua các hoạt động thiết thực như: thăm, tặng quà hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân các dịp lễ, tết, ngày thành lập Hội; xây dựng, sửa chữa nhà cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, Hội Nông dân thành phố đã hỗ trợ, xây mới được 02 ngôi nhà Đại đoàn kết từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” trên địa bàn Thành phố./.

Hội Nông dân Thành phố Nam Định