Trao giải cuộc thi tìm hiểu 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân; 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Cập nhật lúc 16:32, ngày 24/08/2020 (GMT+7)
Ngày 18-8, Công an tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết tìm hiểu 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2020); 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2020).

 

Các bài viết tham dự cuộc thi

Cuộc thi được phát động từ 10/6/2020, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đoàn thể, các ngành: Đoàn Thanh niên, Công an, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Hội Nông dân tỉnh. Sau hơn một tháng phát động, với sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, các ngành, sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh, Ban Tổ chức đã thu được 150.687 bài, trong đó 9.082 bài của cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh tham gia dự thi.

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức thi viết với các nội dung trọng tâm, gồm: Tìm hiểu về lịch sử xây dựng, chiến đấu, cống hiến và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam; Truyền thống quý báu của lực lượng Công an nhân dân trong 75 năm qua; Những thành tích, chiến công trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân; Tìm hiểu về ý nghĩa Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Vai trò của quần chúng nhân dân trong xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân, bảo vệ an ninh trật tự; Đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; Chức năng, nhiệm vụ, các kiến thức xã hội khác có liên quan tới lực lượng Công an nhân dân...

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã biểu dương và trao 8 giải tập thể cho các đơn vị phát động và triển khai cuộc thi hiệu quả; trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích, 10 giải phụ cho các nhóm tập thể, cá nhân có bài dự thi xuất sắc. Trong đó, Hội Nông dân đạt 01 giải khuyến khích và 01 bài có nội dung mở rộng độc đáo nhất./.

Thu Nga - Ban Tuyên huấn