Hội Nông dân huyện Ý Yên phối hợp tổ chức tập huấn khoa học kỹ thuật
Cập nhật lúc 15:13, ngày 27/03/2024 (GMT+7)
Từ ngày 10/3 đến ngày 22/3/2024, Hội Nông dân huyện Ý Yên phối hợp với Công ty TNHH sinh học nhiệt đới Việt Nam tổ chức 18 buổi tập huấn chế phẩm sinh học ET và AMINO 6DD chuyên dùng cho lúa, rau màu và cây ăn trái cho 1.730 lượt cán bộ, hội viên nông dân ở 18 cơ sở Hội. Dự buổi tập huấn có đại diện HND huyện; đại diện công ty TNHH sinh học nhiệt đới Việt Nam; các đồng chí đại diện Đảng ủy, chính quyền, trưởng các tổ chức đoàn thể các xã, thị trấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn sử dụng chế phẩm ET trên cây mạ và cây lúa vụ xuân. Chế phẩm ET giúp cây lúa khỏe, kháng bệnh tốt, tăng cường sức đề kháng, phòng bệnh đạo ôn lá, đạo ôn cổ bông, khô vằn, bạc lá, giảm số lượng rầy nâu trên môi khóm lúa khi xuất hiện dịch rầy. Giúp cây lúa mở lá khi bị sâu cuốn lá. ET điều tiết quá trình sinh trưởng và phát triển của cây, giúp các ruộng trỗ đòng sớm, bón thừa đạm phát triển bình thường, góp phần tăng năng suất, giảm sâu bệnh, giảm chi phí phân hóa học. 

Ngoài ra, hội viên còn được tiếp thu các quy trình, kiến thức về chế phẩm Amino6DD- NĐ sử dụng cho cây rau màu, cây ăn trái và cây hoa có tác dụng cung cấp dinh dưỡng, điều hòa sinh trưởng cho các loại cây, giúp cây tăng khả năng hấp thụ đạm từ không khí và trong đất, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt.

Qua buổi tập huấn giúp hội viên nông dân trong huyện bổ sung thêm kiến thức về các biện pháp chăm sóc trên cây mạ, cây lúa, cây rau màu, cây ăn trái và cây hoa; áp dụng phòng trừ sâu bệnh, giảm chi phí và nâng cao hiệu quả sản xuất, từ đó áp dụng vào ngay trong sản xuất vụ xuân năm 2024 đạt năng suất và sản lượng cao./.

Vũ Thị Kim Oanh

Hội Nông dân huyện Ý Yên