Hội Nông dân huyện Hải Hậu tổ chức hội nghị ký giao ước thi đua và triển khai các hoạt động công tác Hội năm 2024
Cập nhật lúc 8:42, ngày 27/03/2024 (GMT+7)
Sáng ngày 19-3, Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị ký giao ước thi đua năm 2024. Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Hội Nông dân huyện và các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân 34 cơ sở Hội.

Đ/c Trần Thị Thúy Đoan, HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện phát biểu tại hội nghị

Với mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội Nông dân từ huyện đến cơ sở, Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Hải Hậu đã xây dựng các chỉ tiêu giao ước thi đua năm 2024 giữa Hội Nông dân các xã, thị trấn với Thường trực Hội Nông dân huyện: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của Hội nhất là chính sách pháp luật của Nhà nước về quản lý đất đai, chế độ, chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư; công tác môi trường; xây dựng xóm văn hóa; … nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, hội viên, nông dân. Tăng cường công tác nắm bắt tình hình hội viên nông dân, nhất là công tác có liên quan đến đời sống nhân dân, đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; có kế hoạch phân công cán bộ Hội tham gia tuyên truyền, vận động hội viên nông dân hưởng ứng tham gia. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát phát hiện những ưu điểm của tổ chức Hội và cán bộ, hội viên, nông dân để động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời; phát hiện những thiếu sót, khuyết điểm để uốn nắn, khắc phục và xử lý theo quy định. Phát huy các nhân tố mới, nhân rộng các điển hình tiên tiến; phục vụ có hiệu quả việc tổng kết thực tiễn và bổ sung, hoàn thiện các chủ trương, biện pháp công tác Hội, góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội. Xây dựng và triển khai chỉ tiêu thi đua năm 2024 đến các xã, thị trấn và xây dựng các Kế hoạch, Hướng dẫn các xã, thị thực hiện chỉ tiêu thi đua. Làm tốt công tác phát hiện các điển hình, cách làm hay, sáng tạo, các tập thể, cá nhân, gia đình cán bộ, hội viên, nông dân gương mẫu chấp hành các quy định để biểu dương khen thưởng kịp thời, qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên nông dân, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua. 

   Bưu điện huyện Hải Hậu đã tập huấn sử dụng Sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Hội nghị cũng đã tập huấn, hướng dẫn cán bộ, hội viên nông dân những nội dung liên quan đến sử dụng Sàn thương mại điện tử Postmart, cách thức mua, bán nông sản trên sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart.vn./.

  Nguyễn Thị Hoa

Phó Chủ tịch HND huyện Hải Hậu