Hội Nông dân xã Yên Hưng (huyện Ý Yên): Ra quân thu gom vỏ thuốc bảo vệ thực vật trên cánh đồng
Cập nhật lúc 8:20, ngày 05/10/2021 (GMT+7)
Nhằm thay đổi thói quen, ý thức của người dân, góp phần cải thiện môi trường sống, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp trên địa bàn. Ngày 29/9/2021, Hội Nông dân xã Yên Hưng (huyện Ý Yên) ra quân vệ sinh, thu gom vỏ thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trên cánh đồng được đông đảo cán bộ, hội viên nông dân hưởng ứng tham gia.

 

Hội viên nông dân thu gom rác thải, vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật  để chuyển đến nơi quy định

Định kỳ, Hội Nông dân xã Yên Hưng tổ chức mỗi năm ba đến bốn đợt ra quân thu gom vỏ thuốc BVTV. Theo đó, cán bộ, hội viên được chia ra làm nhiều tổ ở nhiều địa điểm khác nhau để thu gom rác thải, vỏ thuốc BVTV còn vương lại trên các khu vực cánh đồng, các tuyến kênh, mương nội đồng và gom vỏ thuốc BVTV trong các ống thống để tập kết về một khu vực, vận chuyển đến nơi quy định.

Thông qua hoạt động này nhằm nâng cao ý thức cho hội viên và nhân dân về bảo vệ môi trường, xóa bỏ thói quen để vỏ bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng đúng nơi quy định. Góp phần hạn chế được nguy cơ tiềm ẩn về tình trạng ô nhiễm môi trường nông thôn, bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia sản xuất nông nghiệp và sinh sống trên địa bàn./.

Nguyễn Thị Thu Hằng

Chủ tịch Hội Nông dân xã Yên Hưng