Hội Nông dân huyện Xuân Trường khánh thành nhà “Mái ấm nông dân” cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Cập nhật lúc 14:34, ngày 02/11/2022 (GMT+7)
Hướng tới chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028. Sáng ngày 27/10/2022, Hội Nông dân huyện Xuân Trường tổ chức khánh thành nhà “Mái ấm nông dân” cho gia đình bà Vũ Thị Yến đội 7 xã Xuân Thượng. Đến dự buổi khánh thành có đồng chí Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy Xuân Trường, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện; Lãnh đạo Hội Nông dân huyện, lãnh đạo cấp ủy Đảng chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và bà con nhân dân xóm đội 7, xã Xuân Thượng.

 

Bà Vũ Thị Yến là hội viên nông dân chi hội 7 xã Xuân Thượng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bà già yếu sống trong ngôi nhà xuống cấp và hư hỏng nặng, gia đình không có khả năng sửa chữa. 

Với sự hỗ trợ của Hội Nông dân huyện Xuân Trường, Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ xã Xuân Thượng, anh em dòng họ, chính quyền, Hội Nông dân xã Xuân Thượng và các mạnh thường quân ủng hộ đóng góp, sau gần 3 tháng khởi công xây dựng, đến nay ngôi nhà đã hoàn tất và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà có diện tích 30m2, được lợp tôn lạnh với tổng kinh phí xây dựng 105 triệu đồng. Trong đó, Hội Nông dân huyện hỗ trợ 30 triệu đồng trích từ nguồn Quỹ “Mái ấm nông dân”.

 

Hội Nông dân huyện Xuân Trường hỗ trợ 30 triệu đồng cho gia đình


Tại buổi khánh thành, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Hội Nông dân huyện Xuân Trường, cấp ủy, chính quyền xã Xuân Thượng, cùng các ban ngành đoàn thể địa phương cũng đã có những món quà ý nghĩa, thiết thực động viên gia đình.

Căn nhà được khánh thành và đưa vào sử dụng là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn cho gia đình bà Vũ Thị Yến nhằm tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, phấn đấu thoát nghèo và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương./.

Phạm Ngọc Hải

HND Xuân Trường