Hội Nông dân huyện Hải Hậu: Khánh thành nhà “Mái ấm nông dân” tại xã Hải An
Cập nhật lúc 13:50, ngày 04/01/2022 (GMT+7)
Chiều ngày 24/12, Hội Nông dân huyện Hải Hậu tổ chức khánh thành nhà “Mái ấm nông dân” cho hội viên Nguyễn Văn Dương - chi hội 14, xã Hải An. Đến dự buổi khánh thành có các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân huyện Hải Hậu, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng bà con, nhân dân trong xóm.

 

HND huyện Hải Hậu trao Quỹ “Mái ấm nông dân” trị giá 30 triệu đồng
để hỗ trợ xây nhà cho gia đình hội viên
Nguyễn Văn Dương

Hộ ông Nguyễn Văn Dương xóm 14 xã Hải An có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là lao động tự do, thu nhập bấp bênh. Vợ mắc bệnh nặng, đi viện thường xuyên, không còn khả năng lao động. Gia đình sinh hoạt trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, không có điều kiện sửa chữa và nâng cấp.

 Được sự quan tâm của các cấp Hội trong huyện, sự tạo điều kiện, hỗ trợ của xã Hải An cùng cơ sở xóm, Chi hội 14 và anh em  gia đình. Sau hơn 3 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành khang trang, sạch đẹp theo đúng kế hoạch. Tổng giá trị ngôi nhà là 185 triệu đồng. Trong đó, quỹ “Mái ấm nông dân” huyện hỗ trợ 30 triệu đồng; Anh em gia đình và các ban ngành, đoàn thể địa phương vận động hỗ trợ 155 triệu đồng. 

Những ngôi nhà “Mái ấm nông dân” đã được xây dựng từ tình yêu thương, chia sẻ của cán bộ, hội viên nông dân và của cả cộng đồng đã góp phần động viên gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Mỗi căn nhà không chỉ có giá trị về vật chất mà còn chứa đựng ý nghĩa tinh thần nhân văn sâu sắc./.

Nguyễn Thị Hoa

Phó Chủ tịch HND huyện Hải Hậu