Hội Nông dân các cấp tỉnh Nam Định vận động ủng hộ Quỹ “Mái ấm nông dân” năm 2021
Cập nhật lúc 11:19, ngày 12/01/2022 (GMT+7)
Hưởng ứngphong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động;thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh triển khai Kế hoạch số 65-KH/HNDT, ngày 25/01/2021 về việc vận động cán bộ, hội viên nông dân ủng hộ xây dựng Quỹ “Mái ấm nông dân”.

Cuộc vận động xây dựng Quỹ được triển khai sâu rộng trong các cấp Hội toàn tỉnh, với mục tiêu hỗ trợ xây mới hoặc nâng cấp, tu sửa nhà ở cho hộ hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ con giống có giá trị kinh tếhoặc hỗ trợ đột xuất hộ thiệt hại do dịch bệnh, thiên tai, bão lụt... Đây là dịp để mỗi cán bộ, hội viên nông dân; các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các tập thể, cá nhân phát huy truyền thống đoàn kết, giúp đỡ hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực để giúp các hộ có điều kiện vươn lên hòa nhập với cộng đồng. 

Kết quả đến nay, Quỹ “Mái ấm nông dân”toàn tỉnh đã vận động được trên 500 triệu đồng, trong đó nguồn Quỹ“Mái ấm nông dân” Hội Nông dân tỉnh quản lý 120 triệu đồng đã hỗ trợ nâng cấp, xây mới 03 nhà ở cho 03 hộ hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện Trực Ninh, Nghĩa Hưng và thành phố Nam Định,mức hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà; NguồnQuỹ“Mái ấm nông dân”Hội Nông dân các huyện, thành phố quản lý gần 400 triệu đồng đã hỗ trợ xây mới 06 nhà mái ấm nông dân, trao tặng 04 bò vàng, 10 lợn nái sinh sản và nhiều phần quà ý nghĩa cho các hộ hội viên nông dân nghèo, khó khăn.


Hội Nông dân huyện Giao Thủy tặng nhu yếu phẩm cho hội viên, nông dân các khu cách ly, phong tỏa

Bên cạnh đó, năm 2021, thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân tỉnh và Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (Agribank)- Chi nhánh tỉnh Nam Định về việc hỗ trợ xây nhà mái ấm nông dân cho hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công đoàn Ngân hàng Agribank Việt Nam và Công đoàn cơ sở Agribank chi nhánh tỉnh Nam Định đã hỗ trợ 540 triệu đồng để xây mới 05 nhà cho 05 hộ hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện Giao Thủy, Nam Trực, Xuân Trường, Hải Hậu, Nghĩa Hưng. Được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền; các cấp các ngành và sự vào cuộc tích cực của các cấp Hội Nông dân trong tỉnh. Sau một thời gian triển khai xây dựng, các ngôi nhà đã hoàn thiện, tổ chức khánh thành bàn giao và đưa vào sử dụng.Bên cạnh đó,Hội Nông dân huyện Vụ Bản chủ độngphối hợp với Agribank chi nhánh huyệnVụ Bản hỗ trợ 01 nhà với số tiền 50 triệu đồng, dự kiến ngôi nhà khánh thành bàn giao vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Ngoài ra, hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà, nghìn tấn nông sản nghĩa tình cùng cả nước vượt qua đại dịch Covid - 19”do Trung ương Hội Nông dân Việt Namphát động. Từ ngày 01/10/2021 đến ngày 30/11/2021, cán bộ, hội viên nông dân trong toàn tỉnh đã vận động ủng hộ được gần 500 triệu đồng, trong đó có 372 triệu đồng tiền mặt chuyển về Ủy ban MTTQ các cấp,còn lại bằng hiện vật ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại địa phương. Trước đó, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã vận động, ủng hộ hàng nghìn xuất quà tặng các chốt kiểm soát dịch Covid - 19, các khu cách ly, phong tỏa.

Trong thời gian tới, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnhchủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền và hướng dẫn của ngành y tế cho bản thân, gia đình và cộng đồng, cũng như tích cựcủng hộ xây dựng Quỹ “Mái ấm nông dân”, đồng thời tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ, chung taycủa các cấp, các ngành, doanh nghiệp để giúp đỡ thêm nhiều hộ hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực cho họ vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng tỉnh Nam Định ngày càng giầu đẹp, văn minh./.

Nguyễn Thị Duyên

Ban Kinh tế - Xã hội