Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2020
Cập nhật lúc 14:11, ngày 19/10/2020 (GMT+7)
QĐND Online- Tối 13-10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2020; trao Danh hiệu Doanh nghiệp đồng hành cùng nông dân.

 
Lễ trao Danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc 2020.

Đến dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Trung tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam...đại diện lãnh đạo Hội Nông dân các tỉnh, thành phố và 63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2020, cùng 27 đại diện cho các doanh nghiệp đồng hành cùng nông dân.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khẳng định: Tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc là hoạt động thường niên của Hội Nông dân Việt Nam. Đây là năm thứ 8 liên tiếp chương trình được thực hiện, thu hút sự quan tâm của hàng triệu hội viên, nông dân trong cả nước hưởng ứng, tham gia. Tôi tin tưởng, từ niềm tự hào, vinh dự của mỗi nông dân được nhận danh hiệu “Nông dân xuất sắc” hôm nay sẽ tiếp tục lan tỏa tới đông đảo hội viên, nông dân cả nước; có sức cuốn hút, thúc đẩy, góp phần làm cho phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Trong số 63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2020” có 53 người là nam, 8 người là nữ; có 7 người là đồng bào dân tộc thiểu số; có 2 người cao tuổi nhất, đều sinh năm 1950 là ông Huỳnh Văn Bé (Đồng Tháp) và ông Trần Ngọc Hòa (Lâm Đồng); người trẻ tuổi nhất là anh Nguyễn Ngọc Thạch, sinh năm 1987 (Lạng Sơn).

Ban tổ chức đã quyết định trao Danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2020 cho 63 nông dân theo 5 nhóm; trong đó lĩnh vực chăn nuôi có 13 người; lĩnh vực trồng trọt 13 người; lĩnh vực thủy sản 11 người; lĩnh vực kinh doanh và cung ứng dịch vụ nông nghiệp 13 người; lĩnh vực phát minh sáng kiến, có thành tích trong xây dựng Nông thôn mới và Bảo vệ an ninh Tổ quốc 13 người.

63 nông dân xuất sắc năm nay đã mang đến bức tranh toàn cảnh về sản xuất nông lâm ngư nghiệp của Việt Nam với nhiều mô hình của các nông dân xuất sắc cho thu nhập cao, với lợi nhuận thấp nhất cũng đạt từ 500 triệu đồng/năm trở lên, đa số các nông dân đều có lợi nhuận từ 1 tỷ đồng mỗi năm trở lên...

Tin, ảnh: Nguyễn Kiểm

Nguồn: https://www.qdnd.vn/