Hội Nông dân tỉnh phối hợp tổ chức Hội thảo giới thiệu các tiến bộ KHCN trong lĩnh vực nuôi trồng và chế biến hải sản trên địa bàn tỉnh Nam Định
Cập nhật lúc 9:10, ngày 03/08/2020 (GMT+7)
Chiều ngày 29/7/2020, tại hội trường Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Nông dân tỉnh và Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức Hội thảo giới thiệu các tiến bộ KHCN trong lĩnh vực nuôi trồng và chế biến hải sản trên địa bàn tỉnh Nam Định cho cán bộ, hội viên nông dân là thành viên tiêu biểu của tổ hợp tác, chi, tổ hội nghề nghiệp 3 huyện tuyến biển Hải Hậu, Giao Thủy, Nghĩa Hưng.

 

Đ/c Mai Thanh Long - TUV, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại hội thảo

Dự và chỉ đạo hội thảo có đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh - Tỉnh ủy viên (TUV), Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Mai Thanh Long - TUV, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cùng các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và PTNT và hơn 60 cán bộ, hội viên nông dân là thành viên tiêu biểu của tổ hợp tác, chi tổ hội nghề nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh giỏi trong nuôi trồng và chế biến thủy sản.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe giảng viên của Viện nghiên cứu Hải sản giới thiệu các tiến bộ KHCN trong nuôi trồng hải sản: quy trình nuôi Rạm thương phẩm bằng nguồn giống nhân tạo; quy trình nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng vụ Thu - Đông đạt năng suất cao trong nhà bạt; quy trình nuôi thương phẩm cá Bống Bớp đực; quy trình nuôi đơn cá Đối Mục thương phẩm trong ao nước lợ; quy trình nuôi ghép cá Đối Mục bằng nguồn giống nhân tạo. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được giới thiệu các công nghệ tiên tiến trong chế biến hải sản: Công nghệ sản xuất bột nêm dinh dưỡng từ dịch thủy phân cá Nục; công nghệ sản xuất nước uống từ Hàu; công nghệ sản xuất bột dinh dưỡng từ Ngao. Bên cạnh đó, các đại biểu còn tham gia thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình nuôi thủy sản tại địa phương cũng như triển vọng các con nuôi mà Viện nghiên cứu Hải sản giới thiệu.

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Mai Thanh Long - TUV, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh về tiềm năng thế mạnh nuôi trồng thủy sản của Nam Định nói chung và 3 huyện tuyến biển nói riêng. Đặc biệt, đồng chí đề nghị Hội Nông dân tỉnh tăng cường phối hợp với Sở trong việc nắm bắt, tổng hợp nhu cầu của hội viên nông dân và những tiến bộ được Viện nghiên cứu Hải sản giới thiệu, chuyển giao để xây dựng dự án, mô hình ứng dụng tiến bộ KHCN trong nuôi trồng thủy sản tại Nam Định trong thời gian tới./.

         Thu Nga

  Ban Tuyên huấn