Hội Nông dân huyện Ý Yên tổ chức trao bò sinh sản cho hộ hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn
Cập nhật lúc 9:41, ngày 14/10/2021 (GMT+7)
Trong các ngày 8-11/10/2021, Hội Nông dân huyện Ý Yên tổ chức trao bò sinh sản cho 03 hộ hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi hộ được hỗ trợ 10 triệu đồng để mua bò giống. Nguồn kinh phí trên được Hội Nông dân huyện trích từ nguồn Quỹ “Mái ấm nông dân” của huyện. Đây là một trong những hoạt động của Hội Nông dân huyện chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2021).

 Ba hộ được hỗ trợ trao bò lần này là những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: hộ bà Bùi Thị Thê, xóm 21, xã Yên Đồng; hộ ông Đào Văn Là hội viên chi hội 1 thôn An Lộc Thượng xã Yên Hồng; hộ ông Vũ Minh Thành chi hội Quyết Thắng Tây, xã Yên Phú. Đối với các gia đình hội viên, đây vừa là món quà mang ý nghĩa tinh thần rất lớn vừa là nguồn động lực giúp các hộ có cơ sở phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo và từng bước ổn định cuộc sống.

Hội Nông dân huyện trao bò cho hội viên Đào Văn Là hội viên chi hội 1 thôn An Lộc Thượng xã Yên Hồng

Trước đó, Hội Nông dân huyện Ý Yên đã tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi bò sinh sản, cũng như cách nhận biết, phòng, trừ các loại bệnh thường gặp như bệnh lở mồm, long móng, bệnh sáng lá gan, tụ huyết trùng… Đồng thời, hướng dẫn hội viên nông dân chuẩn bị chuồng trại, dự trữ thức ăn cho bò đảm bảo trong mùa mưa, lạnh.

Hội Nông dân huyện trao bò cho hội viên Vũ Minh Thành chi hội Quyết Thắng Tây xã Yên Phú.

Tại buổi bàn giao, đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã nơi hội viên cư trú đã phát biểu động viên các hộ gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, đồng thời mong muốn các hộ được hỗ trợ bò giống cần chăm sóc, nuôi dưỡng thật tốt để bò phát triển khỏe mạnh, sinh sản tốt, tạo nguồn thu nhập cho gia đình, là cơ sở để vươn lên vượt qua mọi khó khăn. Thời gian tới, các cấp Hội Nông dân trong huyện sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn góp phần xây dựng huyện Ý Yên giàu đẹp, văn minh./.

      Nguyễn Thị Thu Trà

Chủ tịch HND huyện Ý Yên