Hội Nông dân huyện Mỹ Lộc tổ chức hội nghị tuyên truyền về tác hại của thuốc lá và an toàn giao thông năm 2020
Cập nhật lúc 15:47, ngày 06/08/2020 (GMT+7)
Sáng ngày 31/7/2020, tại hội trường UBND huyện, Hội Nông dân huyện Mỹ Lộc phối hợp với Ban Kinh tế- Xã hội, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền về tác hại của thuốc lá và an toàn giao thông cho cán bộ, hội viên nông dân. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Thúy Hằng, Phó trưởng ban Phụ trách Ban Kinh tế-Xã hội, các đồng chí Thường vụ Hội Nông dân huyện cùng hơn 120 đại biểu là hội viên các xã: Mỹ Hưng, Mỹ Thịnh, Mỹ Thuận, Mỹ Thành, Mỹ Tiến và thị trấn Mỹ Lộc.

 
Hình ảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Xuân Cẩm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh, Sở Y tế Nam Định truyền đạt về Luật phòng chống tác hại của thuốc lá, tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, ảnh hưởng môi trường sống, cản trở sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước và các biện pháp cai nghiện thuốc lá. Đồng thời, đồng chí Trần Quang Huấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện tuyên truyền, phổ biến một số điều về Luật giao thông đường bộ, thực trạng và giải pháp để hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn huyện; tuyên truyền về việc cấm uống rượu bia khi tham gia giao thông.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được trao đổi, thảo luận, giải đáp thắc mắc về những nội dung được truyền đạt trong hội nghị: công tác đấu tranh, ngăn chặn tình trạng buôn bán thuốc lá lậu, hậu quả của thuốc lá đối với đời sống xã hội; những tình huống quy định, xử phạt khi tham gia giao thông đường bộ …

Thông qua buổi tập huấn, cán bộ, hội viên được nâng cao kiến thức về tác hại của thuốc lá và Luật giao thông, các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn giao thông. Từ đó, tuyên truyền phổ biến đến hội viên và các tầng lớp nhân dân có những hành động kịp thời giảm thiểu việc sử dụng thuốc lá, đồng thời nâng cao ý thức tự giác chấp hành khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng xã hội./.

Đặng Thị Minh Trang

Hội Nông dân huyên Mỹ Lộc