Các cấp Hội Nông dân huyện Xuân Trường tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ
Cập nhật lúc 8:27, ngày 28/07/2021 (GMT+7)
Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), các cấp Hội Nông dân huyện Xuân Trường đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các Anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh Hùng và các gia đình chính sách, người có công đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

HND xã Xuân Trung thăm tặng quà gia đình có công với cách mạng

Các cấp Hội đã trao tặng 48 suất quà trị giá trên 12,6 triệu đồng (mỗi suất trị giá từ 200-500 nghìn đồng). Trong đó Hội Nông dân huyện đã đi thăm và tặng quà cho 02 đồng chí Chi hội trưởng nông dân là thương binh và 04 gia đình đồng chí Chi hội trưởng có bố là liệt sỹ. Nhân dịp này, Hội Nông dân các xã, thị trấn phối hợp tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường tại nghĩa trang liệt sỹ và tuyến đường do Nông dân tự quản.

Thông qua các hoạt động, nâng cao trách nhiệm, tình cảm của cán bộ, hội viên, nông dân trong việc động viên, chăm lo đời sống các gia đình chính sách và người có công, là sự biết ơn đối với những hy sinh mất mát của các thế hệ cha anh đi trước vì độc lập, tự do của Tổ quốc, góp phần giáo dục, phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Nguyễn Thị Minh Huệ

Phó Chủ tịch HND huyện Xuân Trường